Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

ÔNG CHÚ VIETTEL

Việt Nam gần như chắc chắn sẽ trở thành quốc gia phủ sóng 5G toàn quốc đầu tiên tại Đông Nam Á. Đối thủ của họ nếu có thể, là hai cái tên Singapore và Indonesia. Singapore thì quá bé và họ có một nguồn tài chính dồi dào, còn Indonesia thì quá rộng và phân tán khó có thể triển khai đồng bộ.
ÔNG CHÚ VIETTEL
Viettel triển khai mạng 5G
Việt Nam còn làm được một điều mà hai quốc gia trên không làm được: Sự vắng mặt của Huawei.
Các đơn vị của Việt Nam tự tin về công nghệ lõi của mình, bao gồm cả vi xử lý và thiết bị. Các doanh nghiệp của Việt Nam thậm chí sẽ sản xuất 80% thiết bị phục vụ mạng 5G của họ tại nội địa. Đây là con số cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Mỹ đã thất bại trong cuộc chiến tuyên truyền "không sử dụng 5G Huawei" tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Đông Nam Á, đó là Philippines và Thái Lan - hai đồng minh có thể nói là thân cận nhất của họ. Ngoài ra, kể cả EU, Úc, New Zealand... cũng từ chối khéo anh bạn béo Mỹ.
Một trong hai lý do mà Viettel đưa ra với Nikkei Asian Review đó là: Họ muốn làm chủ cuộc chơi 5G trên thế giới; bên cạnh lý do an ninh.
Nên nhớ rằng, Viettel đang vận hành 10 nhà mạng khác trên toàn cầu và họ có thể sớm trở thành một trong những tổ hợp nhà mạng vận hành 5G sớm đầu tiên trên thế giới. Vấn đề đáng lo ngại ở đây là liệu 5G của Viettel có rẻ không, có hấp dẫn về mức giá với các thị trường khác không?
Viettel không sợ Huawei. Một lời tuyên ngôn đĩnh đạc và giàu tính chiến đấu đã và sẽ được phát lộ. Đằng sau Viettel là Chính phủ Việt Nam, là những tập đoàn lớn khác sẵn sàng chung tay, đó là Vingroup, VNPT, Mobifone, FPT... Họ chấp nhận một cuộc chơi sòng phẳng với bất cứ một tập đoàn nào trong cuộc chiến 5G và công nghệ thông tin viễn thông.
Và đến thời điểm này, họ cho thấy rằng, mọi thứ đã sẵn sàng.
Đây, chính xác sẽ là thời đại của họ, thời đại của Việt Nam. Họ sẽ chiến đấu bằng tinh thần vĩ đại như thời đại trước của họ, nhưng không phải trên chiến trường mà là trên kỷ nguyên số./.
Dựa theo THIS WEEK IN ASIA.