Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Bác sĩ Trần Thanh Linh

Trong hình là bác sĩ Trần Thanh Linh (BV Chợ Rẫy), người đang ở Đà Nẵng điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nặng.
Bác sĩ Trần Thanh Linh
Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, người mang biệt danh “Bác sĩ 91” do đã trực tiếp điều trị thành công cho Bệnh nhân phi công người Anh mang số 91.
“Bác sĩ 91” vừa kết thúc điều trị bệnh nhân phi công, anh đã lên đường ra Bình Định hỗ trợ. Từ đây anh đi thẳng lên Kon Tum hỗ trợ đồng nghiệp vì tai nạn giao thông nhiều nạn nhân rất nặng.
Ngày 24/7, Anh đã đến Đà Nẵng để cùng đồng nghiệp thiết lập ICU tại BV Phổi, triển khai ECMO!
Anh là một trong những bác sĩ giỏi đầu tiên được cử đến Đà Nẵng ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại đây.
Từ đó đến nay Bác sĩ Trần Thanh Linh cùng nhiều thầy thuốc luôn túc trực ngày đêm để chữa trị, cấp cứu, hồi sức cho những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.
Ban ngày anh thường xuyên có mặt tại bệnh viện để chữa trị cho các ca bệnh, còn ban đêm có lần Bác sĩ Linh đã vội vã rời khách sạn lúc 2h sáng để đi cấp cứu cho bệnh nhân.
Bác sĩ Trần Thanh Linh đã trải qua nhiều "trận chiến", mà tiêu biểu là việc cấp cứu các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ làm chết hơn 50 người.
Ở “trận chiến” Covid-19 tại Đà Nẵng cam go hơn nhiều. Anh cam kết: “Tôi chưa cầm súng ra chiến trường, nhưng “trận chiến” hiện tại phải thắng”.
“Trong “cuộc chiến” này, chưa biết đến thời điểm nào mới có thể khống chế hoàn toàn tại Đà Nẵng. Chúng tôi khi lên đường ít ai đặt ra mốc thời gian trở về mà chỉ tâm niệm hai điều: gia đình và nhất định sẽ quay trở về” – bác sĩ Linh tâm sự.
“Có thể tôi cũng như các đồng nghiệp của tôi chấp nhận hy sinh một chút, nhưng sẽ giải quyết được rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân, cho cả cộng đồng và xã hội. Nếu tất cả đều cố gắng để dập tắt dịch thì chắc chắn sẽ những nỗ lực của chúng ta sẽ được đền đáp”, bác sĩ Linh nói.
(Nguồn: Lê Bảo, Phạm Minh Thuỳ, Minh Hiển Lê, Vũ Mạnh Cường)