Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

VỀ VỤ QUẤY RỐI NỮ SINH TRONG THANG MÁY

Hiện trên không gian mạng đang xôn xao về vụ kẻ quấy rối tình dục trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng và được cho là quá nhẹ, không đủ sức răn đe đối tượng, và ám chỉ Công an Hà Nội bao che hành vi của đối tượng. Có một số facebook còn nói rằng nộp trước tiền phạt 2.000.000 đồng để tiếp tục thực hiện hành vi nêu trên(!?). Cá biệt, có tờ báo giật hẳn tít dẫn lời đại biểu quốc hội Phạm Thị Minh Hiền cho rằng “Phạt 200.000 đồng kẻ quấy rối nữ sinh trong thang máy: cái nhếch mép vào sự ngay thẳng của cơ quan công quyền”???…

VỀ VỤ QUẤY RỐI NỮ SINH TRONG THANG MÁY


Vậy theo các anh chị phạt như thế nào mới đủ sức răn đe? Truy tố đối tượng hay phạt nặng đối tượng như thế nào với hành vi nêu trên?
Có thể nói, hành vi quấy rối trong thang máy của tên biến thái này rất đáng phê phán, nhưng theo luật pháp hiện hành, hành vi này được quy định trong khung hình phạt hành chính với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng (theo quy định tại khoản 1, điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội). Luật quy định là như thế, nếu Công an phạt cao hơn, luật không cho phép. Còn nếu phạt theo sự phẫn nộ của các anh chị thì có thể anh Công an bị cho ra khỏi ngành! Nếu các anh, chị được giao xử lý vụ việc này, các anh chị sẽ làm gì? Đặt câu hỏi để các anh, chị tự trả lời.
Tất cả mọi người đều phải tuân thủ và bình đẳng trước Hiến pháp và pháp luật. Nếu luật đã ban hành nhưng chưa phù hợp, thì luật sẽ được sửa đổi để phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, vụ việc nêu trên, các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng pháp luật hiện hành, không thực hiện theo cảm tính hay bênh vực kẻ biến thái đã nêu ở trên như một số đối tượng lợi dụng vụ việc này nhằm mục đích để nói xấu, bôi nhọ, xuyên tạc…!
                                           Thảo Nhiên