Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

BẢN LĨNH VIỆT NAM 🇻🇳: BÌNH TĨNH VÀ YÊN TÂM NHÉ!

02 ca Covid-19 ở Đà Nẵng chưa tìm thấy F0 và có rất nhiều người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân làm cho nhiều người lo lắng. Thế nhưng, một lần nữa mọi người Việt Nam hãy tin vào bản lĩnh của một dân tộc đã đánh thắng mọi cường quốc hàng đầu thế giới trong mọi thời đại, thì con vi rút tí ti kia chả có là gì!
BẢN LĨNH VIỆT NAM 🇻🇳: BÌNH TĨNH VÀ YÊN TÂM NHÉ!
Đây không phải là lần đầu chúng ta mất dấu F0, trước đó chúng ta đã gặp trường hợp tương tự tại Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha (Tp. Hồ Chí Minh). Ngoài ra chúng ta cũng đã gặp trường hợp lây nhiễm vô cùng phức tạp như một bệnh nhân nữ ở Hà Nội về từ châu Âu; ổ dịch xã Sơn Lôi; bệnh nhân nữ ở Bình Thuận và ngay chính ở Đà Nẵng cũng đã có trường hợp 2 du khách người Anh đợt dịch trước... Do vậy, mặc dù không chủ quan nhưng có thể khẳng định chúng ta sẽ xử lý tốt trường hợp phức tạp này, vì chúng ta đã có kinh nghiệm.
Ngoài kinh nghiệm phòng, chống dịch rất hiệu quả mà nhiều nước đã học hỏi ta, thì ở thời điểm hiện tại chúng ta đã có đủ trang thiết bị, phương tiện để phòng, chống dịch, điều trị cho các bệnh nhân, không còn phải "có phần hơi phấp phỏng" như hồi đầu năm khi mới phát sinh đại dịch. Ở Đà Nẵng có nhiều bệnh viện chất lượng đảm bảo, nhiều cơ sở của lực lượng y tế, quân đội, công an hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu điều trị, cách ly, xét nghiệm và hỗ trợ phòng chống dịch. Người dân Đà Nẵng có tinh thần cộng đồng cao, lực lượng y tế, công an, quân đội luôn nêu cao trách nhiệm vì dân, không quản ngại khó khăn gian khổ, hình ảnh một chiến sỹ công an đưa dấu tay "Ok" gây sốt mạng xã hội đợt dịch trước đã nói lên điều đó.
Chúng ta đang sống trong một xã hội mà Chính phủ lo cho sức khỏe và tính mạng của bạn không khác gì cha mẹ yêu thương lo cho bạn vô điều kiện. Ngay khi khẳng định trường hợp bệnh nhân số 416, đích thân Thủ tướng đã họp khẩn, chỉ đạo các bộ ngành, Đà Nẵng và các địa phương khác cấp bách triển khai, kích hoạt ngay chiến dịch chống dịch tại Đà Nẵng. Ngay lập tức, Bộ Y tế đã cử 3 đoàn công tác đặc biệt tức tốc bay vào hỗ trợ Đà Nẵng, đích thân Thứ trưởng Bộ Y tế vào thị sát tình hình, chỉ đạo chuyên môn; "Biệt đội siêu nhân" - ê kip bác sỹ cứu bệnh nhân người Anh số 91 từ tay thần chết từ Thành phố mang tên Bác đã bay ra, có mặt tại Thành phố có huyện đảo Hoàng Sa để chữa trị cho bệnh nhân 416; Sở Y tế Hà Nội có kinh nghiệm xử lý ổ dịch mất dấu F0 Bạch Mai và các ổ dịch phức tạp đã bay ngay vào hỗ trợ Đà Nẵng. Quân dân Đà Nẵng đã vào cuộc. Các cánh quân của ta đã tổng tấn công. Chắc chắn Đà Nẵng sẽ sớm sạch bóng giặc Cô Vít.
Bản lĩnh Việt Nam là thế. Lịch sử Đại Việt ta không chỉ phải đối đầu và đánh thắng giặc ngoại xâm mạnh hơn gấp hàng trăm lần, mà đã có kinh nghiệm đối đầu cả với giặc Nước (lũ lụt), giặc Lửa (hạn hán), giặc Thiên tai địch họa khác nữa. Do vậy, hãy bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và tuân theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương, các bạn nhé!