Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

“BA TÂY” TRONG ÂM MƯU “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Ở Việt Nam chỉ có 03 "chảo lửa" nóng nhất liên quan đến tất cả 04 yếu tố mà chiến lược "Diễn biến hòa bình" (do Mỹ phát động), thường sử dụng để lật đổ một chế độ hay tàn phá một quốc gia, gồm: "Dân tộc, Dân chủ, Nhân quyền, Tôn giáo". Thêm vào đó là vấn đề "kinh tế - trình độ văn hóa - vị trí địa lý".
“BA TÂY” TRONG ÂM MƯU “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH
Từ năm 1988, nhất là đến sau năm 1995, Văn phòng Tình báo và Nghiên cứu (INR, một cơ quan tình báo thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ) dựa trên các báo cáo của cơ quan sứ quán Mỹ tại Việt Nam cùng họp bàn với Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và Cơ quan tình báo Bộ Quốc phòng Mỹ (DIA) đã thống nhất kết luận: "Muốn chuyển hóa chế độ ở Việt Nam buộc phải lựa chọn khu vực hội tụ tất cả các điều kiện của chiến lược, vì đặc thù chính trị Việt Nam hoàn toàn khác (so với các quốc gia trước đây) và nền kinh tế Việt Nam vẫn ưu thế về nông nghiệp". Kết luận này sau đó đã được trình lên và thông qua, theo đó CIA đã lựa chọn ra 03 khu vực phù hợp là: TÂY BẮC, TÂY NGUYÊN, TÂY NAM BỘ.

Nói thêm thì 03 vùng này được gọi là 3T, và trên 3T này có 04 Nhà nước tự xưng được gọi là 4N. Cho nên ở Việt Nam có khái niệm là "3T 4N", là để chỉ 03 "chảo lửa" nóng nhất của Việt Nam. Bởi Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ là ba vùng trọng điểm của Việt Nam. Trong đó, theo NRO (Cơ quan trinh sát quốc gia Mỹ) đánh giá: (1). Tây Bắc được xác định là vùng phên dậu, địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng của Việt Nam, Mỹ và Pháp trước đây đã từng chọn nơi này là cứ điểm cuối cùng, có tính chất quyết định trong chiến tranh Pháp -Việt, cụ thể là Điện Biên Phủ. Do đó, kiểm soát được Tây Bắc sẽ nắm được toàn bộ châu thổ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; (2). Tây Nguyên (nằm ở phía Tây Nam Trung bộ Việt Nam), là địa bàn chiến lược về mặt quân sự, nơi cư trú của nhiều dân tộc khác nhau. Do đó, kiểm soát được khu vực này sẽ kiểm soát được mạch máu giao thông, kinh tế của Việt Nam; (3). Tây Nam Bộ là vùng kinh tế nông nghiệp trọng điểm của Việt Nam, là trung tâm an ninh lương thực cho toàn bộ Việt Nam. Vì vậy, kiểm soát được khu vực này sẽ kiểm soát được toàn bộ yếu tố quan trọng nhất gây thúc đẩy tan rã Việt Nam là “lương thực”.

Từ năm 2001 đến nay, Chính phủ Mỹ đã duyệt chi hơn 30 tỷ USD cho các hoạt động của CIA tại 03 vùng này của Việt Nam, thực hiện xây dựng lên nhiều giáo phái tôn giáo như: "Tin lành Đề-ga (Tây Nguyên), đạo Vàng Chứ (Tây Bắc), Phật giáo Nam tông Khmer độc lập (Tây Nam Bộ)", nhằm đẩy mạnh việc chuyển hóa niềm tin tâm linh - xóa bỏ bản sắc dân tộc (cũ); tuyên truyền phân biệt vùng miền, dân tộc, gây ra xung đột đất đai giữa người đồng bào với người Kinh. Nhưng khi chính quyền Việt Nam mạnh tay xử lý số người dân tộc vi phạm thì chúng viết đơn thư khiếu nại vấn đề nhân quyền; sau đó tổ chức nhiều cuộc biểu tình, gây rối an ninh trật tự... dần dần dẫn đến nội chiến, xung đột vũ trang, bạo loạn lật đổ. Từ đó, tạo cớ cho Mỹ thực hiện chiêu bài: "nhân quyền cao hơn chủ quyền" như đã được thực hiện bài bản tại các quốc gia như Iraq, Afghanistan, Lybia...

Đặc biệt, vào năm 2004, hầu như tất cả các tổ chức của LHQ và Mỹ, EU đều đồng loạt lên tiếng chống lại Việt Nam. Đáng nói là ở chỗ, chính máy bay của LHQ còn chở bọn cầm đầu, cốt cán của FULRO, đứng đầu là Ksor Kok trốn thoát qua Mỹ; và chính Mỹ cùng Tổ chức nhân quyền sắp xếp cho Ksor Kok được ra phát biểu trước LHQ... Tuy nhiên, sau khi Việt Nam mời các tổ chức này trực tiếp vào Việt Nam để thị sát, kiểm tra thực tế thì hóa ra "chúng tôi bị lừa, xin lỗi Việt Nam" (có trong clip dưới comment).

Tất nhiên, đến nay mọi “mưu hèn, kế bẩn” nêu trên đều thất bại, nên vào năm 2011, Tổng thống Mỹ là Barack Obama đã yêu cầu Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ nghiên cứu và đề ra chiến lược mới được thực hiện song song với chiến lược cũ. Căn cứ các báo cáo trong 3 năm của các cơ quan đặc biệt và ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc đã đưa ra kết luận: "Trung Quốc là yếu tố tốt nhất hiện nay để kích hoạt các cuộc biểu tình, bạo loạn, kèm theo là vấn đề tham nhũng, môi trường, tự do ngôn luận". Chiến lược này đã được thực hiện ở Việt Nam và nổi lên các vụ việc cụ thể như sau:

❇️ Thông qua vụ việc liên quan đến giàn khoan HD-981 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thêm lục địa của Việt Nam, việc Quốc hội đưa ra dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu), nên chúng đã tập trung vào điểm nhấn là vấn đề "bài Trung Quốc" hay còn được biết đến với cái tên "Cách mạng Hoa sen", tập trung chủ yếu là lợi dụng lòng yêu nước và tinh thần bài Trung Quốc để gây rối trật tự, phá hoại tài sản, xúi giục chiến tranh dẫn đến việc xảy ra các cuộc biểu tình, bạo loạn năm 2014 và 2018 tại Bình Dương, Bình Thuận.

❇️ Liên quan đến vấn đề Môi trường, thông qua các vụ việc như: Nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận), Formosa (Hà Tĩnh), tại các địa phương khác hàng năm đều xảy ra các vụ biểu tình, chống người thi hành công vụ liên quan đến các vấn đề như: "Nhiệt điện, Phong điện, Điện hạt nhân, Cây xanh..." tập trung chủ yếu tại: Phú Yên, Bình Định, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nha Trang... vào các năm 2014, 2016. Những cuộc biểu tình này được gọi bằng nhiều cái tên như: "Cách mạng cá, cách mạng cây, Save..."

❇️ Thông qua mạng Internet, trước đây là các trang Blog, Diễn đàn, Youtube và giờ tập trung chủ yếu là trên Facebook để thực hiện đăng tải các bài viết công kích chính quyền Việt Nam, nhất là lĩnh vực kinh tế, chủ yếu là liên quan đến "minh bạch, tham nhũng, tự do ngôn luận" (cơ mà chính quyền không công khai thì sao mà biết đưa tin nhỉ?), chủ yếu là tập trung vào các vụ việc “nóng” mà dư luận xã hội đang đặc biệt quan tâm, chú ý.

❇️ Theo tính toán của chúng, thì trong 10 năm, mâu thuẫn giữa tầng lớp trung, hạ lưu tại Việt Nam sẽ diễn ra ngày sâu sắc với thượng tầng chính trị, dẫn đến xuất hiện các "tổ chức, nhóm, hội, cá nhân tranh thủ được cộng đồng hoạt động tự do ngoài khuôn khổ pháp luật Việt Nam được Quốc tế công nhận, bảo trợ"; từ đó tiến hành các hoạt động yêu sách đòi "tranh cử, đề cử" vào các chức vụ quan trọng trong bộ máy, song song với đó là việc các “3T 4N” trở thành nguồn hỗ trợ cho số đối tượng, hội nhóm "độc lập" kia thực hiện các hoạt động đánh phá từ bên trong, dẫn đến việc chính quyền từ Trung ương đến cơ sở bị tê liệt, dần dần tách và hình thành các "khu tự trị".

Khi thời cơ chín muồi, Mỹ sẽ tái kích hoạt chiêu bài "nhân quyền cao hơn chủ quyền" để đưa quân đội quay lại Việt Nam, lập nên chính quyền thân Mỹ (như các nước ở khu vực Trung Đông hay Bắc Phi).

Tuy nhiên, hiện nay kế hoạch này của Mỹ đang bị phá vỡ do 02 yếu tố mà Mỹ không thể lường trước được là: Sự lãnh đạo sáng suốt, mực thước, có tâm và có tầm của “người đốt lò” lịch sử: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 cũng như thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh, đã được WHO, CDC (Mỹ) và cả thế giới ghi nhận, tôn vinh. Đây cũng là 02 yếu tố góp phần rất lớn để khơi dậy, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Hiện nay, do tình hình thế giới có nhiều biến chuyển và việc Mỹ "xoay trục" nên Bộ Chính trị đã giải thể 03 Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ. Nhưng tiếp tục giao cho các đơn vị chuyên sâu thực hiện các hoạt động của 03 Ban này để phù hợp với tình hình hiện tại.