Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

𝐌Ầ𝐌 𝐌Ố𝐍𝐆 𝐂𝐔Ộ𝐂 𝐂Á𝐂𝐇 𝐌Ạ𝐍𝐆 𝐌À𝐔 𝐃𝐈Ễ𝐍 𝐑𝐀 Ở 𝐇Ồ𝐍𝐆 𝐊Ô𝐍𝐆 𝐂𝐇Í𝐍𝐇 𝐋À 𝐁À𝐍 𝐓𝐀𝐘 𝐓Ư 𝐁Ả𝐍

Cuộc biểu tình ở Hồng Kông vẫn đang tiếp diễn mà chưa có dấu hiệu dừng lại, đặc biệt kẻ được cho là thủ lĩnh của phong trào đối lập ở Hồng Kông là Joshua Wong ngày càng thể hiện sự ấu trĩ, thân tín hơn với các thế lực tư bản.
𝐌Ầ𝐌 𝐌Ố𝐍𝐆 𝐂𝐔Ộ𝐂 𝐂Á𝐂𝐇 𝐌Ạ𝐍𝐆 𝐌À𝐔 𝐃𝐈Ễ𝐍 𝐑𝐀 Ở 𝐇Ồ𝐍𝐆 𝐊Ô𝐍𝐆 𝐂𝐇Í𝐍𝐇 𝐋À 𝐁À𝐍 𝐓𝐀𝐘 𝐓Ư 𝐁Ả𝐍
Nguyên nhân dẫn đến căng thẳng ở Hồng Kông là do dự luật dân độ của chính quyền Hồng Kông đang nghiên cứu để ban hành, Joshua Wong và một số học sinh, sinh viên của Hồng Kông dựa vào đó kích động biểu tình. Khi chính quyền Hồng Kông chịu lùi bước tạm rút dự luật dẫn độ nhưng đám người của Joshua Wong vẫn tiếp tục biểu tình. Điều này chứng tỏ bản chất của việc biểu tình không phải ở dự luật dẫn độ mà gốc rễ của mọi vấn đề ở Hồng Kông chính là bàn tay của các thế lực tư bản nhúng vào nhằm phá hoại lật đổ chính quyền, tách biệt Hồng Kông ra khỏi sự quản lý của Trung Quốc.
Trong động thái mới nhất, Joshua Wong đã bay sang Đức để gặp gỡ với một số quan chức của quốc gia tư bản này. Sau đó, ngoại trưởng Đức tuyên bố ủng hộ hoạt động của thủ lĩnh biểu tình Hong Kong Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), đồng nghĩa với đó là quan hệ ngoại giao Trung - Đức đang rơi vào căng thẳng nghiêm trọng. Nếu thực sự Joshua Wong lại bị chính quyền bắt giam hoặc không còn giữ được vai trò thủ lĩnh thì luôn có một vé tị nạn cho chàng thanh niên này tại Đức. Chiêu bài gây dựng ngọn cờ phá hoại rồi hứa hẹn cho tị nạn chính trị này khá quen thuộc trong thời gian gần đây.
Bản chất của các cuộc biểu tình ở Hồng Kông vẫn nằm ở sự mâu thuẫn giữa chính quyền Hồng Kông và người dân, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên. Chính quyền không giải quyết được những lợi ích cơ bản của người dân thì mầm mống của các cuộc biểu tình sẽ không bao giờ chấm dứt, các quốc gia tư bản sẽ luôn lợi dụng vấn đề này để kích động gây chia rẽ nội bộ trong chính quốc gia đó.
Cách mạng ô dù ở Hồng Kông mang đậm bản chất của cách mạng màu nhằm lật đổ chính quyền mà Joshua Wong là ngọn cờ mà các nước tư bản dựng lên ở Hồng Kông nhằm tập hợp lực lượng, hô hào các tầng lớp người dân Hồng Kông đứng lên biểu tình chống chính quyền.
Hậu quả trước mắt và lâu dài do các cuộc biểu tình gây ra khá rõ ràng, có thể đến cuối đời của những kẻ đi biểu tình vẫn chưa thể khắc phục được hậu quả xảy ra. Người dân Hồng Kông đang bị Joshua Wong và các thế lực tư bản lừa gạt nên đã mù quáng đi biểu tình kéo dài mà không biết hậu quả trước mắt và tương lai của bản thân họ hay của cả Hồng Kông ra sao.
Ảnh: Thủ lĩnh biểu tình ở Hồng Kông Joshua Wong đến