Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

BẮT TẠM GIAM EM TRAI ÔNG ĐINH LA THĂNG


Một loạt quan chức cấp cao bị bắt trong những ngày cuối tuần qua cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng chống tham nhũng, và việc ông Đinh La Thăng bị bắt để điều tra cũng là minh chứng cho thấy không có vùng an toàn nào cho quan tham. 
Vào chiều ngày 08/12/2017, một loạt quyết định liên quan công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã được các cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước đưa ra: Bộ Chính trị quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp ủy (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành Trung ương), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Đinh La Thăng. Những quyết định quan trọng này được đưa ra khi cơ quan bảo vệ pháp luật quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Trong một diễn biến khác có liên quan, cũng trong ngày 08/12, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 
Ông Đinh Mạnh Thắng
Và vào sáng ngày 09/12/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Mạnh Thắng (55 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà về hành vi tham ô tài sản. Đáng chú ý, ông Đinh Mạnh Thắng là em trai của ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Theo Bộ Công an, ông Thắng bị bắt do các sai phạm có liên quan đến vụ án Cố ý làm trái, tham ô tài sản xảy ra Tổng công ty xây lắp dầu khí VN (PVC). Hiện cơ quan điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại PVN. Điều đặc biệt là ngay sau khi báo chí loan tin, dư luận đều tỏ ra vui mừng, đồng tình và ủng hộ thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Những động thái ấy xóa tan đi nghi ngờ về sự nể nang, né tránh, về “vùng cấm” trong chống tham nhũng. Những quyết định quan trọng này sẽ góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, và đó chính là sức mạnh đưa cuộc đấu tranh chống tham nhũng đến thành công.



Nguồn chôm chỉa trên internet