Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

NGÔ BẢO CHÂU CÓ CÒN LÀ NIỀM TỰ HÀO TOÁN HỌC CỦA VIỆT NAM NỮA KHÔNG?

Sau chuỗi những ngày lịch sử toàn dân tộc kỷ niệm 30-4, 7-5, 19-5 sinh nhật BÁC HỒ kính yêu, thì nay ngồi ngẫm lại, chợt nhớ đến câu nói của cái gọi là "GS Ngô Bảo Châu" vài năm trước: "CÓ QUÝ MẾN AI THÌ MONG HỌ SỚM THOÁT KHỎI VÒNG LUÂN HỒI, ĐỪNG BẮT HỌ SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA"!!!
NGÔ BẢO CHÂU CÓ CÒN LÀ NIỀM TỰ HÀO TOÁN HỌC CỦA VIỆT NAM NỮA KHÔNG?
🇻🇳10 năm trước, NBC dành giải thưởng toán học danh giá Fields, nghe đồn rằng tựa như giải Nobel cao quý, đó cũng là ngày tôi mới ngoài 30 tuổi, cũng là dân chuyên KHTN từ nhỏ nên rất vui và hạnh phúc vì VN ta có một nhân tài toán học để thế giới công nhận. Nhưng rồi, sau này tôi lại hay cả nghĩ, có lẽ giải thưởng đó là giải thưởng của NBC thì đúng hơn là giải thưởng của nền toán học VN không biết có đúng không! Đến giờ, có lẽ tôi đã đúng, ít nhất là về khía cạnh CON NGƯỜI VIỆT NAM.
🇻🇳NBC người Hà Nội, Việt Nam nhưng với tôi, anh ta không còn là người VN nữa, lí do thì nhiều nhưng xin đưa ra 2 lí do chính. (1) Đóng góp cho nền toán học VN sau khi đoạt giải gần như không có dấu ấn gì, toàn đi làm cho thiên hạ bên bển là chính dù cho cả nước chào đón và mong anh ta cống hiến nhưng thi thoảng về nước vỗ tay làm hình vài ngày rồi lại mất tăm. (2) Anh ta có nền tảng gia đình rất tốt, có truyền thống tại HN với cha mẹ và họ hàng đều là những người yêu nước, cống hiến, nhưng bản thân anh ta lại có tư tưởng lệch lạc, để rồi 4,5 năm gần đây luôn là một NBC hèn kém, mộng mị, u tối bởi những suy nghĩ, ngôn từ mạt hạng thường trực trong đầu anh ta. Và đến Bác mà anh ta còn nói thế được thì rõ ràng NBC không còn là người VN nữa.
🇻🇳 Bác vĩ đại như thế nào, cả thế giới đều biết, chỉ có những kẻ vô ơn, lật sử, lê liếm gót Tây, quên mất mình là người con dân đất Việt thì mới có giọng điệu như vậy khi nói về Bác. Xưa, các cụ vẫn nói, con chó nó cũng không bao giờ vô ơn với gia đình nuôi nấng nó, đằng này lại là cả dân tộc yêu thương, tôn vinh, nơi sinh ra mình mà lại xúc phạm đến anh linh của lãnh tụ vĩ đại nhất dân tộc đó, thì buồn biết bao.
THẾ NÀO LÀ ĐỪNG BẮT HỌ SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA HẢ NBC? NBC nên nhớ: Bác sẽ luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam!!!
🇻🇳 Hôm qua, sinh nhật Bác kính yêu, có kẻ tên Nguyễn Đức Thành, Tiến sĩ, tự cho mình cấp tiến, ngoại hạng và hơn người, ăn nói bậy bạ, mất dạy và tiếp tục đăng tải bài viết có lời lẽ xúc phạm Bác. Và nghe nói gần đây anh ta cũng gửi gắm sự vô ơn với Tổ quốc qua người vô ơn mà tôi nêu ở trên. Cùng một giuộc mà thôi.
Có câu: CHÓ CỨ SỦA, ĐOÀN NGƯỜI CỨ ĐI. Nguyễn Đức Thành thì đã bị ĐHQGHN đuổi việc rồi, tầm này chưa đủ tuổi để dân Việt mình quan tâm. Còn NBC thì sao? Tiếc cho gia đình anh ta thôi, còn Tổ quốc VN không bao giờ tiếc những kẻ vô ơn và phản bội!!!
Quên mất, Nobel Toán học ư?
Chẳng quan trọng vì anh ta có phải người VN nữa đâu!!!
🇻🇳🇻🇳🇻🇳VN chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng mà không cần có các vị!!!