Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

TRỌN ĐỜI THEO ĐẢNG

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, người sinh cùng ngày tháng với Đảng và yêu Đảng đến lạ kỳ.
TRỌN ĐỜI THEO ĐẢNG
"Cả cuộc đời theo Đảng, chiến đấu vì lý tưởng của Đảng, tôi đã chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước, của Đảng ta. Tình hình bây giờ có khó khăn nhưng cũng chưa thấm gì với các giai đoạn cách mạng trước đây. Không có bản lĩnh thì Đảng ta không tồn tại được, cũng không có Nhà nước ngày nay. Nhưng bản lĩnh của Đảng không phải là cái gì đó chung chung mà được thể hiện chính từ bản lĩnh của mỗi đảng viên, trước khó khăn không lùi bước, nguy nan không cúi đầu.
Có người vì quá bức xúc mà bất mãn. Nhưng theo tôi, bất mãn với Đảng là hỏng. Đảng là tất cả chúng ta chứ không phải chỉ là một vài đồng chí lãnh đạo. Phê bình để Đảng mạnh lên chứ không phải để chống Đảng. Đó mới là thái độ của người cách mạng như Bác Hồ từng căn dặn. Gần như sống trong tổ chức thì ai ít nhiều cũng có những điều không hài lòng với tổ chức. Vấn đề là anh nhận thức và hành xử thế nào.
Ai vào Đảng cũng thề, cũng nói suốt đời hy sinh cho chủ nghĩa cộng sản. Thế thì lúc Đảng khó khăn không thể ngồi để phê phán rồi bỏ chạy ra khỏi Đảng, khác gì ngoài mặt trận lại thoái lui. Đảng có khó khăn thì chúng ta phải ghé vai vào. Đó mới là cách tốt nhất để xây dựng Đảng".
———-
P/s: Trung tướng Nguyễn Quốc Thước 94 năm tuổi đời, 73 năm tuổi Đảng, đi qua chiến tranh và hòa bình, giữ nhiều trọng trách lớn cho đến hàng chục năm sau nghỉ hưu, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước vẫn vẹn nghĩa trọn tình với Đảng, với Dân, với Nước.