Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

ĐẾN TRƯỜNG SA ĐỂ YÊU HƠN TỔ QUỐC MÌNH!

Tôi rất tự hào là một người con đất Việt, và càng hãnh diện, vinh dự hơn khi tôi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình nơi đầu sóng ngọn gió, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.
Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, điều này là không thể tranh cãi. Đây là một phần máu thịt không thể tách rời.
ĐẾN TRƯỜNG SA ĐỂ YÊU HƠN TỔ QUỐC MÌNH!
Trường Sa ở giữa bốn bề mênh mông sóng nước, với nhiều đảo chìm, đảo nổi, bãi san hô tuyệt đẹp. Sừng sững, hiên ngang, kiên cường trước bão giông và trước quân thù không mảy may run sợ.
Nhiều người nói: "Đi Trường Sa khó hơn đi nước ngoài. Có tiền đi du lịch nước ngoài được, chứ có nhiều tiền chưa chắc đã đi được Trường Sa".
Họ nói vậy cũng đúng thôi, vì không phải ai cũng đi được Trường Sa.
Như tôi, sau nhiều năm viết đơn tình nguyện, hiện nay tôi đang dạy học tại trường Tiểu học xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Trường Sa có rất nhiều đảo xinh đẹp, như đảo Trường Sa lớn, đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn, đảo Nam Yết, đảo Sơn Ca, đảo Trường Sa Đông… Khi đến nơi đây công tác, tôi mới hiểu và thấm thía nỗi gian truân vất vả của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm "trừng mắt sa trường" canh giữ biển trời quê hương, chịu đựng "nắng cháy da/ gió khô rát mặt".
Sau một thời gian công tác tại xã đảo, tôi về đất liền nghỉ phép. Gặp tôi, ai cũng hỏi, nếu bây giờ anh chị muốn đi thăm Trường Sa thì phải làm thế nào, cần những điều kiện gì thì mới đi được.
Tôi biết, mọi người trên đất nước mình điều mong mỏi là được đến với Trường Sa, nơi hồn thiêng của Tổ quốc.
Trong thâm tâm tôi cũng mong muốn nhà nước mình mở tuyến du lịch đến với quần đảo Trường Sa. Trường Sa là của Việt Nam, mọi người dân khi có điều kiện thì có thể du lịch đến thăm, cũng giống như đi du lịch ở các địa điểm khác trên đất nước ta.
Đến với Trường Sa, ngoài tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đảo giữa biển khơi mênh mông xanh biếc, chiêm ngưỡng cảnh sắc trời mây, sóng nước hòa lại làm một, còn là để ghi nhớ công ơn ông cha ta đã dày công chiến đấu gìn giữ và bảo vệ.
Đến để biết yêu thương, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn, vất vả của các cán bộ chiến sĩ hải quân, nơi mà "những con sóng phả đầu ngọn gió" nhưng "vẫn nở nụ cười rạng rỡ trên môi".