Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

CHỦ TRANG BLOG BA ĐẦM XÒE BỊ TAM GIAM

Phạm Thành (1952), chủ trang blog Bà Đầm Xòe, vừa bị Bộ Công An bắt tạm giam sáng 21/5 tại Hà Nội, sau một khoảng thời gian phát tán quan điểm xuyên tạc, sai trái, chống đối chính quyền.
Phạm Thành, tên khai sinh Phạm Chí Thành, sinh ngày 02/8/1952, quê quán: xã Định Bình, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; hiện ở tại số 121/128C/27 Đại La, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; nguyên là phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, đã nghỉ hưu từ tháng 6/2012.
CHỦ TRANG BLOG BA ĐẦM XÒE BỊ TAM GIAM
Phạm Thành từng làm trong Ban thư ký Biên tập của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông ta được biết đến nhiều qua các tác phẩm Hậu Chí Phèo (1991), Cò hồn xã nghĩa (2014), và đặc biệt mới tạo dư luận với cuốn "Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo", xuất bản 2019 - một ấn phẩm đầu tiên lên án nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước ta.
Thời gian còn công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Phạm Thành đã từng bị cảnh cáo, cho thôi giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Báo Tiếng nói Việt Nam và điều chuyển về làm việc tại phòng Kiểm thính, Ban thư ký biên tập về Thính giả vì đã đăng tải lên mạng internet một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.
CHỦ TRANG BLOG BA ĐẦM XÒE BỊ TAM GIAM
Có quan hệ thân thiết với số đối tượng chống đối như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đình Trọng, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Chí Dũng… Phạm Thành thường xuyên câu kết với số đối tượng này tổ chức các buổi gặp mặt để thảo luận và xuyên tạc bản chất của nhà nước Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Y cũng được biết đến là một thành viên tích cực của các hội nhóm phản động như “Cứu lấy dân oan”, “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”, “No-U”, thường xuyên có mặt cổ vũ cho các hoạt động tụ tập đông người tại hồ Hoàn Kiếm, nhất là các vụ gây rối liên quan đến vấn đề môi trường biển miền Trung 2014, vụ Hà Nội đốn chặt cây xanh, Dự thảo Luật An ninh mạng, Dự thảo Luật khu vực hành chính kinh tế đặc biệt, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2…
Sau khi bị kỷ luật, Phạm Thành bất mãn, lập blog cá nhân, lấy tên là “Bà Đầm Xòe” và trực tiếp quản lý, điều hành blog này. Phạm Thành (một cựu nhà báo) đã sử dụng blog để tuyên truyền, vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam.
Phạm Thành thường xuyên có mặt cổ vũ cho các hoạt động tụ tập đông người tại Hồ Hoàn Kiếm, đồng thời tường thuật méo mó các sự kiện đó trên blog “Bà Đầm xòe” và facebook cá nhân.
Tháng 9/2014, cơ quan Công an đã mời Phạm Thành lên làm việc để làm rõ về các hành vi vi phạm. Phạm Thành thừa nhận tự lập blog “Bà Đầm xòe” để đăng tải các bài viết của mình hoặc bài viết của người khác lên blog này. Tuy nhiên, sau đó, Phạm Thành quay ngoắt, gửi “Đơn khiếu nại về việc bị triệu tập công dân trái pháp luật” đối với CQANĐT CATP Hà Nội.
Tháng 11/2014, Phạm Thành gửi “Đơn tố cáo về việc xâm phạm bí mật cá nhân” đối với Hội Nhà văn Việt Nam vì đã sử dụng tác phẩm “Cò hồn xã nghĩa” của Phạm Thành giao nộp cho CQĐT. CQĐT đã ra quyết định trưng cầu giám định tại Bộ Thông tin và Truyền thông, đề nghị giám định cuốn sách “Cò hồn xã nghĩa” của Phạm Thành cùng 20 bài viết của tác giả bút danh “Bà Đầm xoè - Phạm Thành”, “BĐX” được in từ chính blog của Phạm Thành. CQĐT được nhận Kết luận giám định cho thấy: “Các tài liệu trên có nội dung sai sự thật, nhiều kết luận không có căn cứ; có nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan; tổ chức và có nội dung đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Nhà nước CHXHCN Việt Nam…”.
Tháng 4/2018, Phạm Thành đăng tải bài viết cố tình xuyên tạc tình hữu nghị Việt – Trung, y đã xuyên tạc tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường dân tộc của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện chính sách đối ngoại. Không hiểu do đâu mà Phạm Thành lại cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam quyết tâm đưa đất nước Việt Nam, ít nhất trở thành một bộ phận của Tầu Cộng”. Cũng trong bài viết này Phạm Thành còn cho rằng: “Vì, lãnh đạo Việt Nam trước và nay toàn là một lũ vừa ngu, vừa lú lẫn, vừa hèn hạ”.
Tháng 9/2019, Phạm Thành in, tán phát cuốn “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo” xúc phạm nghiêm trọng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng./.