Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

HỒ CHÍ MINH: BẬC THẦY TÌNH BÁO BẨM SINH!


(Đặc biệt hôm nay Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam).
Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ tinh thần của dân tộc Việt Nam, mà còn là bậc thầy đào tạo và tạo nên hệ thống An ninh - Tình Báo của Việt Nam từ thời sơ khai (trước năm 1945). Có lẽ nhiều bạn học An ninh - Tình Báo sẽ không đồng ý với tôi về quan điểm này, bởi trong sách vở hay những lời giảng thì có lẽ nguyên mẫu là được lấy từ Liên Xô hoặc các quốc gia khác, sau đó được tổng hợp tạo thành hệ thống chương trình giảng dạy như ngày nay. Điều đó cũng không sai; nhưng hãy nhớ kỹ những bài học, những chương trình đó chỉ xuất hiện sau năm 1945. Vậy trước đó thì mạng lưới An ninh - Tình báo của Cách mạng Cộng sản tại Việt Nam do ai xây dựng, đào tạo và dẫn dắt?!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Với sở học khiêm tốn (chưa từng học sinh giỏi) và trình độ (cử nhân) tôi chỉ muốn truyền đạt những gì mình hiểu biết chứ không phải dạy đời ai, cho nên ai có lòng tự tôn, tự ái cao thì đọc đến đây thôi đừng đọc tiếp nữa!
Còn nếu bỏ qua được mấy cái kia để đọc tiếp thì đừng nóng mặt nhé!
Giờ thì các bạn cần thử tư duy một chút. Liệu có ai từng tư duy đặt ra câu hỏi: tại sao Chủ tịch Hồ Chí Minh lại có thể tiên liệu được năm 1945 sẽ là năm làm cách mạng thành công; khi năm 1943, lúc Bác viết câu kết bài diễn ca "Lịch sử nước ta”: “Bốn nhăm sự nghiệp hoàn thành” (1945)? Hay liệu tại sao năm 1946, Người sang Pháp và đưa về hàng loạt nhà khoa học tài ba như Trần Đại Nghĩa về nước mà trước đó còn chả mấy ai biết không? Hoặc có ai từng đặt ra câu hỏi vì sao 30 năm bôn ba nước ngoài, Hồ Chí Minh lại có thể vượt mặt biết bao cạm bẫy, sự truy lùng của Mật Thám (Pháp, Đức, Anh, QDĐ TQ) không?! Hay vì sao Hồ Chí Minh lại biết được người đến ám sát mình (Tạ Đình Đề) là ai, và khiến người đó hoàn toàn thuần phục trung thành đi theo!
Tôi xin phép lấy Putin làm một ví dụ. Đến ngày nay các cơ quan đặc biệt (tình báo đấy) của Đức, Mỹ và cả EU vẫn không thể xác định được những ai đã từng làm việc cho Putin hồi ông ấy ở Đông Đức cũng chẳng ai có thể kết luận cuối cùng rằng Putin thực chất đã làm những gì ở Đông Đức trong hơn 10 năm! Tất nhiên Putin chỉ là thế hệ sau này so với Chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng Mật thám Pháp chưa từng và chưa bao giờ bóc tách thành công 01 cơ sơ hay 01 người nào đó làm việc cho cụ Hồ, cũng chưa từng có thể xác định được "hệ thống tổ chức" mà Hồ Chí Minh xây dựng, cho dù từ năm 1930 - 1941 (gần 12 năm) khi mà Người không còn lãnh đạo Cách mạng Việt Nam. Lúc này người bị Stalin triệu hồi về Moscow, Nga thì dù với sự khủng bố khủng khiếp của Pháp trong 2 lần phong trào (1930 - 1931, 1936 - 1939) về cơ bản bộ máy cách mạng vẫn hoạt động và bảo toàn gần như nguyên vẹn các vị trí chủ chốt mà Người đã xây dựng. Và nếu ai chú ý thì từ năm 1941 khi Hồ Chủ tịch về nước lãnh đạo trực tiếp thì cách mạng liên tục biến đổi và hoàn thiện, thành công liên tục đến 02/9/1945!
Nguyên nhân vì sao thì nói dài dòng tôi cũng chỉ tóm gọn rằng: "Hồ Chí Minh là một thiên tài Tình báo bẩm sinh, một nhà lý luận và thực tiễn nghiệp vụ An ninh - Tình Báo!"
Nếu ai có thể tư duy theo lối này sẽ vượt qua được lối mòn tư duy và giải thích được cho nhiều người hiểu được vì sao Bác Hồ lại có nhiều "cái tên, bút danh, ngày tháng năm sinh"! Bởi lẽ như tôi đã nói rằng, làm An ninh thì trước tiên phải biết tạo ra hàng vạn "NHÂN BẢN"!
Đó cũng là lý do vì sao Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chỉ dạy lực lượng Công an rất nhiều, người còn thường xuyên chỉ dạy các vấn đề nghiệp vụ, kỹ năng mềm cho ngành này ngay trên chính các tờ lệnh mà người ký gửi và gửi trả cả bản thảo đã chỉnh sửa (có bút phê chỉ rõ) về lại cho lực lượng này!
Nếu để kể chi tiết và bố cục đầy đủ về hoạt động của Người thì facebook không đủ tài nguyên để tôi viết và đăng đâu! Cho nên tôi chỉ viết một phân đoạn ngắn như sau, nói về thời trai trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ yếu là quay quanh vấn đề "ngày sinh tháng đẻ, năm ra đời và nhân bản" của Bác Hồ để mọi người thấy rõ Bác Hồ đã tạo nên một cái "bóng trắng" đánh lừa kẻ địch như nào./.
Bão Lửa
Tranh chì của Phạm Thanh Lâm (Gia Lai).