Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

NIỀM TIN NHÂN DÂN LÀ SỨC MẠNH CỦA ĐẢNG TA!

Tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ngày 26/5/2020 dưới sự Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Ban Chỉ đạo đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua.
NIỀM TIN NHÂN DÂN LÀ SỨC MẠNH CỦA ĐẢNG TA!
Trong gần 5 tháng kể từ cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng lần thứ 17, Các ban Đảng của Ban Thường trực đã phối hợp tích cực, khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng kết thúc xác minh 01 vụ việc; kết thúc điều tra 8 vụ án, 49 bị can; ban hành cáo trạng truy tố 4 vụ án, 30 bị can; hoàn thành xét xử sơ thẩm 6 vụ án, 17 bị cáo; xét xử phúc thẩm 3 vụ án, 34 bị cáo; thu hồi gần 7.600 tỷ đồng; tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản, ngăn chặn giao dịch các tài sản có giá trị 773,37 tỷ đồng, 2,23 triệu USD, 34 bất động sản, 5 ô tô và nhiều tài sản khác. Các vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đã đưa ra xét xử khẩn trương, nghiêm minh trước pháp luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã tiến hành xem xét kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với 01 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị; 01 đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; 02 đồng chí nguyên cấp Thứ trưởng có sai phạm liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Phòng, chống tham nhũng vẫn phải làm rất mạnh mẽ, quyết liệt, nhân dân đang rất đồng tình. Sự phối hợp giữa các cơ quan vừa qua rất tốt, sắp tới phải làm tiếp, phục vụ cho công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng..."
Trong một thời gian rất ngắn nhưng kết quả phòng chống tham nhũng của Đảng đã gặt hái được rất nhiều thành công. Phòng chống tham nhũng vẫn là cuộc chiến đầy trăn trở, thách thức bởi bên cạnh sự quyết liệt của toàn hệ thống chính trị của Đảng thì các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc, phủ nhận, suy diễn cuộc chiến này là "đấu đá nội bộ", là "phe cánh triệt hạ nhau trong Đảng" nhằm lèo lái dư luận, gây hoài nghi trong nhân dân, nhằm tấn công vào bản chất của Đảng. Tuy nhiên, những thành quả đạt được trong Hội nghị này, một lần nữa khẳng định rằng công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng đã đi đúng ý nguyện của nhân dân.
Dù các thế lực thù địch có ra sức xuyên tạc, phủ nhận thì "ý Đảng, lòng dân" vẫn không thay đổi. Lò vẫn cháy rừng rực và cuộc chiến sẽ kết liễu tất cả những tên giặc nội xâm dù chúng còn len lỏi vào bất kỳ cấp nào trong hệ thống chính trị của Đảng. Niềm tin của nhân dân với Đảng vẫn là sức mạnh trường tồn trong chống giặc nội xâm và giặc ngoại xâm./.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì phiên họp