Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

CÁC "NHÀ ĐẤU TRANH" BỊ BẮT: CHUÔNG NGUYỆN HỒN AI?

  Nhiều anh em hỏi tôi rằng mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư bị bắt với tội danh "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; phía Công an và truyền thông đưa tin rằng các tài liệu thu giữ được bao gồm cả các sách của em nhà báo tuột xích Phạm Đoan Trang viết như "Chính Trị Bình Dân", "Cẩm Nang Nuôi Tù"... thì liệu Phạm Đoan Trang có bị bắt không? Hehe, đứa tàng trữ và phát tán còn bị xích thì há gì đứa viết sách lại ở yên, tôi nói thế có phỏng?
CÁC "NHÀ ĐẤU TRANH" BỊ BẮT: CHUÔNG NGUYỆN HỒN AI?

Phạm Đoan Trang - em nhà báo tuột xích vừa x.ấu vừa á.c, có g.ương m.ặt m.a h.ờn q.uỷ k.hốc không chỉ là tác giả của các cuốn sách cổ vũ các hoạt động phản kháng, lật đổ chính quyền như nêu ở trên mà còn là tác giả của hàng nghìn bài viết có nội dung tương tự trên truyền thông nước ngoài và mạng xã hội. Phạm Đoan Trang trở thành ngọn cờ và là 1 trong các thủ lĩnh lý luận của giới "đấu tranh dân chủ". Tất nhiên, từ lâu nay Phạm Đoan Trang chủ yếu "đấu tranh" bằng cách núp lùm huých chó, tức đấu tranh bằng máu kẻ khác. Nhưng nói gì nói, hehe, xúi kẻ khác ăn cứt không phải là không có lỗi và đương nhiên xúi kẻ khác phạm tội là phạm tội, ơ kìa...

Phần em Trang cơ bản đã rõ, vấn đề còn lại là khi nào bắt thôi. Như Trang bây giờ đang đi bằng nạng, âu cũng là cái nghiệp mà ẻm phải gánh cho những việc làm xúi kẻ khác làm hình nhân thế mạng cho mình. Tôi cho rằng anh em Công an cũng đủ nhân văn để chưa tính đến việc bắt Trang giữa lúc đang điều trị bệnh tật, nhưng nếu ẻm tiếp tục ngoan cố thì chưa biết thế nào. Điều tôi muốn nói đến trước khi dừng tút - rằng thì là như tít tôi giật - "chuông nguyện hồn ai"? Còn nguyện hồn ai nữa, mẹ con thằng bán cua bị xích vì bán sách của Phạm Đoan Trang thì những đứa khác bán sách cho Trang cũng chuẩn bị tinh thần là vừa. Chuông gọi tên mấy anh linh mục vừa bị treo chén như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân... Những kẻ trực tiếp làm đầu mối phân phối, bán sách cho Phạm Đoan Trang.

(Hi vọng tút nài không bị report vì sử dụng hình ảnh gây kinh sợ)./.
H.C