Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

ĐƯỢC Ở VIỆT NAM TRONG ĐỢT DỊCH COVID-19 NÀY LÀ VẬN MAY CHẲNG KHÁC NÀO TRÚNG XỔ SỐ

"Sau Vũ Hán, mọi thứ diễn ra rất nhanh ở Việt Nam. Một nhà trẻ của chúng tôi phải đóng cửa. Khẩu trang trở thành bắt buộc. Việc theo dõi và truy dấu được thực hiện đầy đủ. Những người nhiễm bệnh phải nhập viện, những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh được cách ly từ xa.
ĐƯỢC Ở VIỆT NAM TRONG ĐỢT DỊCH COVID-19 NÀY LÀ VẬN MAY CHẲNG KHÁC NÀO TRÚNG XỔ SỐ
Những người tiếp xúc với những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh cũng được cách ly", Steve Jackson - Giám đốc truyền thông số tại tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ các em nhỏ mang tên OneSky, mở đầu bài viết ngắn với tựa đề: "Dịch COVID-19 ở Việt Nam - nỗi sợ hãi, nước mắt, niềm tự hào và món nợ".
   Với Jackson, được ở Việt Nam trong đợt dịch COVID-19 này là vận may chẳng khác nào "trúng xổ số". Jackson muốn đền đáp ân huệ của Việt Nam, nơi cho anh và 95 triệu người dân cuộc sống đủ đầy, bình yên, trái ngược với sự hoang mang, hỗn loạn ở nhiều nơi trên thế giới.
   Jackson nói rằng mình có "món nợ" ân tình với Việt Nam và mong muốn sẽ trả lại bằng một điều gì đó. "Tôi đã mang nợ Việt Nam. Có thể tôi sẽ trả lại bằng một điều gì đó, hoặc có thể, tôi chỉ cố gắng để bản thân mình tốt hơn", Jackson chia sẻ. Anh cũng tin rằng với tinh thần đoàn kết cùng sự tài hoa của người Việt, đất nước này có thể làm được bất cứ điều gì.
   "Người ta từng nói người Việt Nam làm việc chăm chỉ, nhưng họ không thể sáng tạo. Và rồi, một chủng virus toàn cầu đáp xuống và đập tan tư tưởng này. Người ta nói người Việt Nam có thể sản xuất, nhưng không thể triển khai. Vậy nhìn đi, họ đã làm ra những bộ kit xét nghiệm virus cho bạn lựa chọn.
   Tôi cũng cá rằng Việt Nam có thể điều chế vaccine phòng chống virus. Họ có thể làm bất cứ điều gì", Jackson khẳng định.

Theo VTC News