Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

CHÂN DUNG NGƯỜI CHIẾN SĨ “ĐƯA NÚT LIKE” ... CHIẾM TRIỆU LIKE

   Tấm ảnh người chiến sĩ Công an giơ tay ra dấu “Ok” khi tiếp nhận yêu cầu nhờ mua cháo của người đang cách ly bên trong khách sạn Vanda, từng gây bão trên mạng xã hội vì độ chân thành và dễ thương. Thời điểm đó, ai cũng tò mò, sau lớp khẩu trang, người ấy là ai?

   Thì đây, tại buổi tuyên dương các điển hình thi đua trong phong trào Vì An ninh Tổ quốc của CATP Đà Nẵng, người ấy đã xuất hiện và mời lên sân khấu giao lưu.
CHÂN DUNG NGƯỜI CHIẾN SĨ “ĐƯA NÚT LIKE” ... CHIẾM TRIỆU LIKE

Đó là Trung uý Tán Thanh Tùng, cán bộ của Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Hải Châu. Trung uý Tùng nhớ lại, hôm đó là ca trực của mình, cùng với bao cán bộ chiến sĩ khác được điều động, tăng ca làm thêm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại điểm cách ly khách sạn Vanda. Lúc này, một người phụ nữ từ trong khách sạn bước ra, đưa tấm bảng có ghi yêu cầu nhờ mua cháo giúp. “Theo phản xạ tự nhiên, tôi đưa tay ra dấu là đã hiểu thì khoảnh khắc này vô tình lọt vào ống kính của phóng viên, vậy là ít giờ sau đã xuất hiện trên mạng xã hội”, Trung uý kể lại.

Bản thân đồng chí Tùng và ca trực ngày hôm đó cũng không nghĩ răng mình lại nổi tiếng sau một tâm ảnh. Bởi đơn giản, đó là hành động bình thường, tuy không phải là nhiệm vụ, nhưng khi ai cần giúp đỡ thì cứ giúp thôi. Và việc làm này đều được các CBCS làm nhiệm vụ ở đó thực hiện hằng ngày. “Riêng mình may mắn hơn, được lọt vào ống kính”, Trung uý Tùng cười nói.

Và niềm vui lớn nhất của chàng Trung uý trẻ này không phải là mình phút chốc được nổi tiếng mà là được chứng kiến tất cả các trường hợp được cách ly bên trong khách sạn được trở về an toàn, không một ai mắc bệnh và nguy cơ phát sinh dịch bệnh ra cộng đồng không xuất hiện. Niềm vui và sự cảm kích từ những người bên trong khách sạn dành cho lực lượng Công an mới là niềm hạnh phúc của người lính.

Câu chuyện đã xảy ra mấy tháng rồi nhưng trên sân khấu dường như những ký ức đẹp ấy mới như ngày hôm qua. Và chắc chắn rằng đó sẽ là ký ức, hành trang đẹp của Trung uý Tán Thành Tùng cùng các cộng sự của mình trong suốt quãng đường mang sứ mệnh “vì nhân dân phục vụ”.

Truyền hình An ninh Đà Nẵng.