Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

NHÂN LÊN YÊU THƯƠNG TỪ HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NGƯỜI CẢNH SÁT GIAO THÔNG CÔNG AN LÀO CAI

Cứ 2 tuần 1 lần, đoàn viên, thanh niên phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai lại xuống thôn Bông 1 - 2, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên để đến giúp đỡ gia đình em Vù Seo Giả. Gia đình em Vù Seo Giả có 5 anh em, Giả là anh cả 12 tuổi là người lớn nhất trong nhà, sau em còn có 4 em gái nhỏ, đứa bé nhất mới chỉ hơn 1 tuổi. Mẹ đã bỏ nhà đi từ lâu. Căn nhà nhỏ vốn đã thiếu hơi ấm của mẹ, nay càng trở nên lạnh lẽo khi người cha bị đi tù vì vi phạm pháp luật. Thức ăn hàng ngày không có gì ngoài gạo trắng đi xin được. Những bữa cơm có thịt, có rau, có lạc đối với các em dường như quá xa xỉ. Trong chính ngôi nhà 5 cháu nhỏ đang ở, việc nuôi dưỡng, ăn học gần như phụ thuộc vào việc vận động kêu gọi giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con làng xóm. Thiệt thòi khi không có bố mẹ chăm sóc, những anh em cháu Giả vẫn hết sức yêu thương nhau, cố gắng thay nhau trông em để tiếp tục đến trường.
NHÂN LÊN YÊU THƯƠNG TỪ HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NGƯỜI CẢNH SÁT GIAO THÔNG CÔNG AN LÀO CAI

Mong muốn làm một việc ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em, Đoàn thanh niên phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã lên kế hoạch phát động, kêu gọi CBCS trong toàn đơn vị và các nhà hảo tâm trên địa bàn cũng như trên mạng xã hội chung tay quyên góp, ủng hộ.

Không biết tự bao giờ, 5 anh em bé Vù Seo Giả đã quen với sự xuất hiện của những chiến sỹ Công an trong ngôi nhà của mình và xem như những người anh, người chị. Để rồi mỗi lần các anh, các chị đến chơi nhà, lũ trẻ lại sà vào ríu rít chuyện trò đủ thứ. Lâu lắm rồi, nụ cười mới trở lại trên gương mặt của những đứa trẻ. Trò chuyện với chúng tôi đồng chí đại úy Hoàng Mạnh Linh – Bí thư chi đoàn phòng CSGT chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm và xuống hướng dẫn các con từ những sinh hoạt hàng ngày hàng tuần, hàng tháng, và hàng năm, chúng tôi sẽ kéo dài chương trình này để cho các em có được một tương lai rộng mở, được tiếp tục đến trường".

Nhân lên yêu thương bằng các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, với truyền thống tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách" của dân tộc các đồng chí phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai mong muốn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng xã hội, của những nhà hảo tâm để các con có được những bữa ăn no, những manh áo ấm, và trợ giúp những người kém may mắn, mảnh đời bất hạnh khác.

Quỳnh Trang