Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

HÃY TRÂN TRỌNG GIÁ TRỊ CỦA HÒA BÌNH VÀ NHỮNG HY SINH CỦA CÁC ANH HÙNG, LIỆT SỸ.

Qua các cuộc chiến tranh tàn khốc do thực dân Pháp, đế quốc Mỹ gây ra, sau đó là chiến tranh biên giới Tây Nam, chiến tranh biên giới phía Bắc. Giờ đây, đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta đã tròn 45 năm được giải phóng, nhân dân được sống trong hòa bình, tự do và độc lập.
HÃY TRÂN TRỌNG GIÁ TRỊ CỦA HÒA BÌNH VÀ NHỮNG HY SINH CỦA CÁC ANH HÙNG, LIỆT SỸ.
Để giải phóng đất nước khỏi sự xâm lược của các đế quốc và bảo vệ độc lập, thống nhất cho nước Việt Nam, có hàng triệu thanh niên đất Việt đã hy sinh, bao bà mẹ anh hùng khóc thầm lặng lẽ tiễn chồng, con, cháu ra trận.


Thế đó, để có hòa bình, độc lập và thống nhất, đất nước đã không biết bao sinh mạng và xương máu, hàng triệu gia đình phải mất chồng, mất cha, mất con, mất cháu để đất nước có được như ngày nay. Là người Việt Nam yêu nước, phải hiểu cái giá của sự hy sinh và sự đóng góp to lớn của bao thế hệ anh hùng liệt sĩ.

Đến nay, có hàng nghìn ngôi mộ liệt sĩ chưa được đặt tên; còn hàng nghìn hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy.

Ngay sáng hôm nay (ngày 04/6/2020), lực lượng Quân sự huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã tìm thấy 17 hài cốt liệt sĩ hy sinh cách đây 50 năm. Đây là những chiến sĩ đặc công tiểu đoàn 404, quân khu 5. Các chiến sĩ này hy sinh trong trận đánh vào căn cứ sân bay Khâm Đức rạng sáng ngày 05/8/1970. (Sân bay và cứ điểm Khâm Đức được Mỹ xây dựng năm 1960).

Năm 2001, đồng đội và cơ quan chức năng tìm kiếm hài cốt nhưng chưa phát hiện cho đến nay./.