Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

MỘT NỬA SỰ THẬT


Bảo vệ đánh người tất nhiên sai hoàn toàn và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng...
Tại sao lại có chữ nhưng ở đây? Chẳng lẽ video báo đăng rành rành như vậy còn chối cãi được sao. À, thì ra video báo đăng chỉ có cắt cúp một đoạn ngay khúc đánh người và giúp cho cộng đồng phẫn nộ theo đúng ý muốn của gia đình nhà thơ với sự giúp sức của truyền thông.
Trước khi đọc tiếp, xin mời xem clip tại đây để thấy những gì đã xảy ra trước khi xô xát xảy ra.


Một video 13 phút khác đăng tải cho thấy trước phút thứ 3 thì vợ của nhà thơ XÔ ĐẨY nhân viên bảo vệ để nhà thơ lấy xe đi. Bên cạnh đó là một số người biết việc cho hay thực ra trước đó là gần 10 phút cự cãi và ngay cả trong 3 phút đầu video này dù không có âm thanh nhưng vẫn thấy cả hai vợ chồng nhà thơ tìm mọi cách lấy xe dù một nhân viên bảo vệ nữ đã cố gắng giải thích cái gì đó. Video không có âm thanh nhưng điều chúng ta thấy rõ ràng là cả hai vợ chồng nhà thơ KIÊN QUYẾT KHÔNG CHẤP HÀNH yêu cầu của nhóm bảo vệ chung cư và nhiều lần có hành vi xô đẩy xe chứ không hề có thái độ nhẹ nhàng hòa nhã. Chúng ta cũng thấy qua video nhiều lần người bảo vệ nữ lẫn nam đều giúp dựng xe khi nhà thơ cố ý đẩy ngã xe và ngay anh chàng có hành vi đánh người kia ngay từ lúc đầu cũng không hề có hành vi thái quá, ngược lại còn đỡ xe giúp cho đến khi bị xô đẩy và phải nghe những lời nói gì đó để thái độ xoay chuyển 180 độ.
Xét về văn hóa ứng xử, khi ta là khách và đến một nơi có quy định thì việc duy nhất ta có thể làm là TUÂN THỦ QUY ĐỊNH trừ phi ta kiên quyết không bước vô. Khi ta đã bước vô thì buộc phải CHẤP NHẬN MỌI QUY ĐỊNH và nếu có làm sai quy định thì phải CHẤP NHẬN VÔ ĐIỀU KIỆN trừ phi ta thấy quá vô lý thì NHỜ PHÁP LUẬT CAN THIỆP. Đó là cách hành xử BÌNH THƯỜNG của người có học, có văn hóa. Trong video trần tình sau đó 3 ngày của nhà thơ thì ta thấy chính miệng nhà thơ có nói "không có thẻ xe" đúng như lời một facebooker khác nói về phần còn lại của sự thật. Tất cả những chi tiết bị che giấu được tường thuật lại bao gồm KHÔNG CÓ THẺ XE, DỰNG XE SAI NƠI QUY ĐỊNH, TRANH CÃI VÀ XÔ ĐẨY NHẰM LẤY XE ĐI, KHÔNG CHẤP NHẬN ĐÓNG PHẠT và không chịu ký biên bản về nội dung mang xe từ hầm xe ra mà không có giấy tờ chứng minh và câu chuyện ĐÒI BIÊN BẢN PHẠT là một chuyện hư cấu.
Thế nhưng bằng ảnh hưởng của mình và bạn bè, câu chuyện đã biến thành chuyện 50 ngàn VNđ thu sai quy định và một người đáng thương hiền hòa già nua đã bị bạo hành đến ngất xỉu. Báo chí ào ạt đăng tin kể cả những trang lề trái như Dân Làm Báo cũng sa lầy vô cái bẫy truyền thông mà gia đình nhà thơ dựng lên.

Tôi không quen biết nhà thơ lẫn anh chàng bảo vệ có máu côn đồ kia nhưng tôi đang suy nghĩ ai sẽ là người bảo vệ anh chàng sai trái kia đúng như sự thật đã diễn ra vì anh ta không biết làm thơ, không có quan hệ với báo chí và không kiểm soát được hành vi khi bị khiêu khích có chủ đích. Cá nhân tôi sau khi coi video này nhiều lần thì cảm giác khinh bỉ những kẻ xưng là nhà thơ nhưng hành xử còn thua đứa trẻ mẫu giáo. Tiết lộ thêm một chi tiết nhỏ là nhà thơ ấy là bạn thơ với tên đao phủ Mậu Thân ở Huế có nghệ danh HPNT và nhiều nhà thơ, nhà báo có danh vong khác.

Theo nguồn trên mạng